Ông Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ nhân dân xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè

(THTG) Ngày 05/6, ông Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã có buổi gặp gỡ với 150 nhân dân xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, về các nội dung liên quan đến Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI).

vlcsnap-2019-06-06-09h20m53s786

vlcsnap-2019-06-06-09h21m01s778

Đông đảo người dân xã Hòa Khánh tham gia buổi gặp gỡ lãnh đạo UBND tỉnh. Ảnh: Bá Thủy

Tại buổi gặp gỡ, người dân đã có các ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: giao thông nông thôn; tình hình sạt lở dọc theo Rạch Bà Hợp thuộc ấp Hòa Quí, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân; thủ tục đất đai còn quá rườm rà; bảo hiểm y tế; đê bao sông Tiền thi công đã rất lâu, tuy nhiên còn 1 hộ dân chưa chịu đi dời, người dân đề nghị cần có phương pháp giải quyết thấu đáo để sớm hoàn thành đê bao, nhằm đảm bảo sản xuất, trồng trọt.

vlcsnap-2019-06-06-09h22m05s538

vlcsnap-2019-06-06-09h22m13s133

Người dân phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến đời sống như: ô nhiễm, thủ tục hành chính, tệ nạn xã hội,…Ảnh: Bá Thủy

Các vấn đề mạng lưới điện nông thôn; biện pháp phòng, chống dịch tả heo Châu Phi; tình trạng ô nhiễm môi trường từ rác thải, nguồn nước thải trong sinh hoạt gây hôi thối;cung cấp nước sạch cho người dân; biện pháp xử lý mạnh mẽ các đối tượng buôn bán và sử dụng ma túy; tình trạng buôn bán lấn chiếm đoạn từ UBND xã đến cặp mé sông Trà Lọt gây ô nhiễm môi trường, mất trật tự an toàn giao thông, đồng thời gây ảnh hưởng việc buôn bán của các hộ tiểu thương trong nhà lồng chợ Hòa Khánh; chợ cũ hiện bỏ hoang nhiều năm nay gây lãng phí đất công,…, cũng được nhiều người dân xã Hòa Khánh tập trung phản ánh và kiến nghị tại buổi gặp gỡ. Ngoài ra, cán bộ và nhân dân xã Hòa Khánh còn kiến nghị hỗ trợ bổ sung kinh phí sửa chữa lại hội trường UBND xã Hòa Khánh, trụ sở làm việc của Công An xã và Xã đội, cũng như có chế độ dành cho đội dân phòng của xã; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn rất phức tạp…

vlcsnap-2019-06-06-09h21m53s802

Ông Phạm Anh Tuấn – Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Bá Thủy

Trước các ý kiến của người dân, lãnh đạo địa phương và các sở, ngành đã có những giải đáp cụ thể. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ghi nhận tất cả các ý kiến, kiến nghị của người dân, đồng thời yêu cầu địa phương phải xem xét, giải quyết các ý kiến thuộc trách nhiệm, thẩm quyền. Bên cạnh đó, ông còn đề nghị Chủ tịch UBND huyện Cái Bè và xã tập trung sắp xếp việc mua bán tại chợ Hòa Khánh theo hướng văn minh và lịch sự. Nghiên cứu việc sử dụng quỹ đất tại chợ cũ, để tránh lãng phí đất công. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng mong muốn cộng đồng cùng chung tay trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh luôn xanh, sạch đẹp. Đề nghị ngành điện lực nhanh chóng khảo sát, kiểm tra, khắc phục và sửa chữa các đường dây điện xuống cấp, trong đó lưu ý cải tạo đường dây điện sau điện kế. Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng lưu ý tình hình bệnh dịch tả heo Châu Phi đang là vấn đề nóng, do đó với phương châm nhà nước và nhân dân cùng nhau phòng, chống dịch bệnh, người dân cần phải nâng cao ý thức phòng bệnh đàn vật nuôi của gia đình, tuân thủ phun thuốc tiêu độc sát trùng và vệ sinh sinh chuồng trại theo khuyến cáo của Chi Cục thú y, nhằm đảm bảo an toàn cho người chăn nuôi và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Hồng Tuyến