HĐND làm việc về tự chủ tài chính đối với Trường Đại học Tiền Giang

(THTG) Ngày 22/5, Đoàn giám sát Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang do ông Nguyễn Thành Diệu – Trưởng Ban Kinh tế, Ngân sách làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Trường Đại học Tiền Giang về tình hình triển khai thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh. Cùng tham dự đoàn giám sát có bà Nguyễn Thị Sáng – Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang.

Lam Viec Voi Dhtg-1.mp4

vlcsnap-2019-05-22-14h56m39s243

Quang cảnh buổi làm việc của HĐND tỉnh với trường ĐH Tiền Giang. Ảnh: Anh Tuấn

Trường Đại học Tíền Giang là một trong những đơn vị sự nghiệp có thu, hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, theo mô hình đào tạo đa cấp, đa ngành nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao cho tỉnh Tiền Giang và các tỉnh lân cận. Đây là đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động theo Quyết đinh số 1898 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính, đối với các đơn vị sự nghiệp công lâp cấp tỉnh thực hiện theo Nghi định của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập. Năm 2018, Trường Đại học Tiền Giang có 8 phòng chức năng, 9 khoa, 4 Trung tâm và 1 bộ môn trực thuộc với 418 biên chế và 39 người làm việc hợp đồng làm lao động theo Nghị định số 68 của Chính phủ.

vlcsnap-2019-05-22-14h57m25s806

vlcsnap-2019-05-22-14h57m41s296

Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Anh Tuấn

Tại buổi làm việc, Ban giám hiệu, lãnh đạo nhà trường đã thông tin thêm về nguồn thu sự nghiệp, phụ cấp, kinh phí hỗ trợ cho cán bộ, viên chức và một số hoạt động của đơn vị, cũng như trình bày những khó khăn trong quá trình thực hiện cơ chế tự chủ hiện nay.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận các ý kiến, cũng như những khó khăn và kiến nghị của Trường Đại học Tiền Giang trong quá trình triển khai thực hiện cơ chế tự chủ, từ đó có những giải pháp thiết thực, hiệu quả giúp Trường Đại học Tiền Giang vững bước trên con đường tự chủ, trở thành một trong những đơn vị đào tạo trình độ, chất lượng cao và chủ lực của tỉnh Tiền Giang và Đồng bằng Sông Cửu Long trong thời gian tới.

Mạnh Cường