Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tiếp các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

(THTG) Ngày 09/5, tại UBND xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành,  ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo các sở ngành chức năng đã có buổi gặp gỡ với 20 hộ dân ở các xã Tam Hiệp và xã Tân Lý Đông của huyện Châu Thành bị ảnh hưởng bởi dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, nút giao Thân Cửu Nghĩa nhánh bổ sung đường tỉnh 878.

vlcsnap-2019-05-10-08h37m04s413

 vlcsnap-2019-05-10-08h38m01s415

Hộ dân bị ảnh hưởng  bởi dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận phát biểu tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Khánh Hồng

Theo báo cáo của ngành chức năng, dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận qua địa bàn xã Tam Hiệp và xã Tân Lý Đông có tổng cộng 29 hộ bị ảnh hưởng, tổng diện tích thu hồi là trên 42.600 m2. Đơn giá bồi thường đất để thực hiện công trình do Công ty TNHH thẩm định giá NOVA thực hiện, sau đó trình Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư xem xét trình Hội đồng thẩm định giá tỉnh thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt. UBND huyện Châu Thành và các ngành chức năng huyện Châu Thành đã tiếp xúc, vận động các hộ thực hiện phương án giải toả bồi thường, nhưng các hộ chưa thống nhất, đồng thời yêu cầu xem xét lại giá bồi thường, hệ thống đường gom và hệ thống cấp thoát nước để canh tác sản xuất.

vlcsnap-2019-05-10-08h37m37s350

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Khánh Hồng

Tại buổi tiếp xúc, các hộ dân phản ánh về đơn giá bồi thường đất; đường dân sinh và đường nước phục vụ tưới tiêu sản xuất. Kết thúc buổi làm việc, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND ghi nhận những ý kiến của nhân dân; ông mong muốn người dân hợp tác cùng chính quyền để giải quyết các công việc. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những gì chính quyền làm sai phải xin lỗi trước nhân dân, những  gì đã đúng pháp luật, nếu người dân vẫn không chấp hành, sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND huyện Cái Bè tiếp các hộ dân chưa thống nhất đơn giá bồi thường dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận 

(THTG) Ngày 09/5, ông Nguyễn Quốc Thanh – Chủ tịch UBND huyện Cái Bè cùng lãnh đạo một số phòng, ban liên quan của huyện gặp gỡ gần 30 hộ dân ở xã  An Thái Trung và xã An Hữu chưa thống nhất đơn giá, chính sách bồi thường dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao xã An Thái Trung – An Hữu để tuyên truyền, vận động và tháo gỡ vướng mắc của nhân dân.

Nút giao này có 287 hộ bị ảnh hưởng, tuy nhiên đến nay có 36 hộ không thống nhất đơn giá bồi thường. Tại buổi gặp gỡ, các hộ dân đều không đồng ý đơn giá bồi thường, yêu cầu hỗ trợ vật tư để tôn tạo nền, xem xét bồi thường đất ở chứ không phải đất trồng cây lâu năm, đề nghị Nhà nước khảo sát lại để bồi thường hợp lý hơn…

Phát biểu kết luận tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Quốc Thanh – Chủ tịch UBND huyện Cái Bè đã ghi nhận các ý kiến kiến nghị của người dân, đồng thời hứa sẽ gửi các ý kiến vượt thẩm quyền giải quyết của huyện về tỉnh để xem xét, giải quyết. Chủ tịch UBND huyện Cái Bè cũng yêu cầu các phòng, ban của huyện phối hợp với xã An Thái Trung và An Hữu tập trung tuyên truyền, vận động để nhân đân thống nhất với mức giá bồi thường, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để sớm hoàn thành công trình theo đúng tiến độ đã đề ra.

           Khánh Hồng