Tập huấn kỹ năng thực hiện phóng sự báo in

(THTG) Trong 03 ngày 18,19 và 20/3, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang tổ chức lớp bồi dưỡng cho hơn 30 phóng viên, biên tập viên các báo cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh về “Kỹ năng thực hiện phóng sự báo in”

vlcsnap-2019-03-18-15h27m56s020

vlcsnap-2019-03-18-15h30m00s913

Hơn 30 phóng viên, biên tập viên các báo cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham gia lớp “Kỹ năng thực hiện phóng sự báo in”. Ảnh: Việt Bình

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị nhiều kiến thức về tác phẩm báo chí, một số nguyên tắc cơ bản làm báo in, kỹ năng làm phóng sự báo in… trong đó tập trung vào khái niệm các tác phẩm báo chí; đặc điểm, vai trò của đầu đề, lời dẫn tác phẩm báo chí; cách phân loại đầu đề, lời dẫn. Thông qua các buổi thảo luận và làm việc theo nhóm, các học viên sẽ vận dụng kỹ năng thực hành sáng tạo tác phẩm báo chí, đảm bảo tính chân thực, hấp dẫn và thu hút độc giả. Đặc biệt, để học viên nắm bắt nhanh các kiến thức, báo cáo viên đã lồng ghép vào bài giảng những câu chuyện thực tế của chính mình đã trải nghiệm qua hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp báo chí.

Thông qua lớp bồi dưỡng kỹ năng làm phóng sự báo in, sẽ giúp học viên hiểu và có kỹ năng viết  tốt hơn khi sáng tạo tác phẩm báo chí, đặc biệt là trong thời đại báo chí đang cạnh tranh hiện nay.

Thu Thủy