Họp mặt đồng hương Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2019

(THTG) Ngày 20/01, tại Tp. Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Hội đồng hương Tiền Giang tổ chức họp mặt mừng xuân Kỷ Hợi 2019. Tham dự buổi họp mặt có Bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước, ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, bà Châu Thị Mỹ Phương – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung  ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang, ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và đông đảo bà con Tiền Giang đang sinh sống và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh đến dự buổi họp mặt.

vlcsnap-2019-01-21-08h50m13s086

vlcsnap-2019-01-21-08h47m42s022

vlcsnap-2019-01-21-08h48m44s516

Không khí ấm áp, thân tình của buổi họp mặt đồng hương Tiền giang tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Việt Bình

Buổi họp mặt là một trong những hoạt động thường niên và cũng là dịp để những người con quê Tiền Giang đang sinh sống và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh có cơ hội gặp gỡ giao lưu, chia sẻ những vui buồn, khó khăn trong cuộc sống, cũng như cùng kết nối, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau để cùng trụ vững và phát triển ở Thành phố năng động nhất cả nước.

vlcsnap-2019-01-21-08h50m59s373

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu – Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh báo cáo kết quả hoạt động của hội trong năm 2018. Ảnh: Việt Bình

Tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Hoài Thu – Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội – Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh đã báo cáo kết quả hoạt động của hội. Theo đó, trong năm 2018, Hội đồng hương Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ những người Tiền Giang đang học tập, công tác tại thành phố; đồng thời luôn gắn bó với quê nhà, đóng góp ý kiến để phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Ngoài ra, Hội đồng hương Tiên Giang còn tích cực vận động hội viên, các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, xây dựng nông thôn mới, góp phần xóa khó giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội. Riêng Câu lạc bộ doanh nghiệp Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh năm qua có nhiều hoạt động khởi sắc và hiệu quả như; xúc tiến thương mại, kết nối hội viên…

vlcsnap-2019-01-21-08h51m45s325

Ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Việt Bình

Ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã thông báo đến các đại biểu một số kết quả nổi bật trong năm 2018 của tỉnh; hầu hết chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt kế hoạch như; thu ngân sách, phát triển doanh nghiệp, xuất khẩu, xây dựng nông thôn mới, bảo hiểm y tế toàn dân, tỷ lệ hộ nghèo giảm… Năm 2019 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, tỉnh Tiền Giang đã và đang tập trung huy động mọi nguồn lực để tạo thêm bứt phá, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra trong năm 2019, tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng ghi nhận sự đóng góp tích cực của Hội đồng hương Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh trong xây dựng và phát triển quê hương Tiền Giang, mong muốn Hội đồng hương Tiền Giang sẽ tiếp tục cùng với tỉnh nhà tiếp tục có nhiều đóng góp thiết thực hơn nữa trong thời gian tới.

Trần Lương