Làng nghề bánh phồng Cái Bè hối hả sản xuất, cung ứng cho thị trường Tết

(THTG) Vào những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, người dân ở làng nghề bánh phồng Cái Bè đang tất bật, hối hả sản xuất bánh để phục vụ thị trường Tết.

Hình thành cách đây khoảng 70 năm, lúc đầu chỉ có năm, bảy nhà làm bánh, đến nay Làng nghề bánh phồng Cái Bè đã có hơn 100 hộ thuộc ấp An Hiệp, xã Đông Hòa Hiệp và khu IV, thị trấn Cái Bè chuyên làm và sống nhờ nghề này..

vlcsnap-2019-01-15-09h58m09s024

vlcsnap-2019-01-15-09h58m27s681

vlcsnap-2019-01-15-09h58m46s312

Làng bánh phồng hối hả sản xuất, chuẩn bị cung ứng cho thị trường. Ảnh: Chiêu Nam

Theo nhiều người làm bánh ở đây cho biết, vào những tháng giáp Tết công việc rất khẩn trương vì nhu cầu tiêu thụ khá cao, sản lượng phải tăng gấp đôi ngày thường mới đáp ứng được nhu cầu.

Hiện này, danh tiếng của bánh phồng Cái Bè đang ngày càng vang xa, đặc biệt là trong những ngày Tết, món bánh phồng Cái Bè được nhiều người ưu thích, bởi vị ngọt, béo và thơm của bánh.

 Bánh phồng là loại bánh có thể ăn sống hoặc nướng chín. Nói ăn sống chứ thật ra bánh đã chín, nhờ khoai mì đã được luộc trước đó. Khoai mì được bóc vỏ và luộc cho vừa chín tới rồi đem ra “quết”. Vừa “quết” khoai mì vừa cho thêm nước cốt dừa, sữa và đường, tùy theo sở thích mà có thể thêm sầu riêng, “quết” cho đến khi bột mềm mịn. Sau đó là đến công đoạn ép và cán bánh đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của người thợ sau đó đem phơi và đóng gói.

                                                                                            Chiêu Nam