Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại Tiền Giang

(THTG) Chiều ngày 01/10, Đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang về triển khai thực hiện chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và công tác khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn. Ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng các ngành có liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

vlcsnap-2018-10-02-08h25m16s565

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn công tác Bộ Y tế tại Tiền Giang. Ảnh: Bá Thủy

Theo báo cáo của BHXH tỉnh Tiền Giang, đến hết tháng 8/2018, tổng số người tham gia BHXH trên 1,4 triệu người, đạt 97,6% với chỉ tiêu; trong đó số người tham gia BHXH bắt buộc trên 190.000 người, BHXH tự nguyện trên 3.100 người, đạt 94,6% chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao năm 2018. Năm 2018, toàn tỉnh thu BHXH, BHYT được 2.673 tỷ đồng, đạt 63% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, đã giải quyết các chế độ BHXH cho trên 200.000 lượt người. Tổng nợ BHXH, BHYT là 98,6 tỷ đồng, chiếm 2,3% so kế hoạch thu năm 2018.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang và các sở, ngành đã báo cáo làm rõ tình hình thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu của đơn vị thời gian qua. Bên cạnh những kết quả đạt được, lãnh đạo các đơn vị cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

vlcsnap-2018-10-02-08h23m49s425

Ông Phạm Lê Tuấn – Thứ trưởng Bộ Y tếphát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Bá Thủy

Kết luận buổi làm việc, ông Phạm Lê Tuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, ngành của tỉnh Tiền Giang trong công tác giải quyết chi trả chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp; công tác tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh… Ông cũng đề nghị, tỉnh Tiền Giang cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác khám chữa bệnh BHYT; chủ động cân đối kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước của địa phương để hỗ trợ đóng BHYT cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh sinh viên. Ngoài ra, Sở Y tế, BHXH Tiền Giang và các đơn vị có liên quan cần phối hợp chặt chẽ hơn trong việc xử lý những khó khăn, vướng mắc của công tác khám chữa bệnh BHYT. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ Y tế, BHXH Việt Nam tiếp thu, tổng hợp, nghiên cứu các kiến nghị của tỉnh Tiền Giang để xử lý phù hợp với tình hình thực tế.

Minh Toàn