Tiền Giang đón trên 1,1 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2018

(THTG) Ngày 17/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang tổ chức sơ kết hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm 2018 và 01 năm thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Trung tâm Văn hóa – Thể thao các xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

du lich 4 du lich 5

Du khách tham quan du lịch sông nước miệt vườn. Ảnh: Công Luận

Trong 6 tháng đầu năm 2018, hoạt động du lịch tỉnhTiền Giang đã đón tiếp trên 1,1 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 559 tỷ đồng. Các đơn vị kinh doanh du lịch thuộc các thành phần kinh tế phát triển nhanh, các điểm du lịch sinh thái được đầu tư nâng cấp. Tuy nhiên cơ sở hạ để phát triển du lịch chưa được đầu tư tương xứng, công tác xúc quảng bá du lịch chưa đi vào chiều sâu…

Qua 1 năm thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, Trung tâm Văn hóa – Thể thao các xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc tổ chức các hoạt động  văn nghệ, thể thao tại địa phương, nhưng hiệu quả đạt được không cao, do kinh phí còn hạn hẹp và chưa khai thác hết công năng cơ sở vật chất hiện có  của các Trung Tâm văn hóa thể thao các xã phường thị  trấn.

du lichdu lich 1

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Công Luận

Tại hội nghị, UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo ngành văn hoá thể thao  và du lịch tỉnh cần chú trọng đến việc nâng cao hiệu quả hoạt động Trung tâm Văn hóa – Thể thao các xã phường, thị trấn, trong đó có vai  trò của cán bộ  quản lý.

Sở Văn hoá Thể thao và Du  lịch Tiền Giang và các sở ngành  liên quan trong tỉnh cần có sự phối hợp để hoạt động du lịch tại Tiền Giang phát triển cao hơn,  đạt được mục tiêu kế  hoạch của Nghị quyết phát triển du  lịch Tiền Giang đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Công Luận