Đoàn công tác của Ban kinh tế Trung ương làm việc tại Tiền Giang

(THTG) Ngày 29/6, Đoàn công tác của Ban kinh tế Trung ương do ông Cao Đức Phát – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban kinh tế Trung ương làm trưởng đoàn đã đến khảo sát tình hình phát triển hợp tác xã kiểu mới trong nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư trường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang và ông Phạm Anh Tuấn – Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tiếp và làm việc với đoàn.

vlcsnap-2018-06-29-15h48m13s378

vlcsnap-2018-06-29-15h49m33s169

vlcsnap-2018-06-29-15h49m21s656

 Ông Cao Đức Phát – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban kinh tế Trung ương đến thăm cơ sở thu mua và đóng gói thanh long. Ảnh: Anh Tuấn

Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại hợp tác xã Mỹ Tịnh An, thuộc ấp An Thị, xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo; công ty TNHH sản xuất chế biến nông sản Cát Tường, thuộc ấp 2, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước và các vườn sầu riêng xã Tam Bình của huyện Cai Lậy.

Tại các nơi đến, đoàn đã được nghe các đại diện của hợp tác xã báo cáo về tình hình hoạt động, những khó khăn vướng mắc và định hướng hoạt động của các hợp tác xã trong thời gian tới. Theo đó, đây là những mô hình hợp tác xã đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập cho người dân ở địa phương, hạn chế được điệp khúc được mùa – rớt giá.

Ông Cao Đức Phát – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban kinh tế Trung ương đánh giá cao hoạt động của hợp tác xã Mỹ Tịnh An trong thời gian qua, theo ông đây sẽ là hợp tác xã mẫu cần nhân rộng thêm trong thời gian tới.

Hữu Tâm