HĐND tỉnh Tiền Giang tổ chức phiên họp giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri

(THTG) Chiều ngày 19/6, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang tổ chức phiên họp giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp lần thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX. Đồng chí Nguyễn Văn Danh – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang chủ trì phiên họp.

Still0620_00002 Still0620_00010 Still0620_00014

Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Việt Bình

Thông qua các đợt tiếp xúc cử tri, Thường trực HĐND tỉnh đã tổng hợp 164 ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó có 32 kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương và 132 kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh Tiền Giang. Theo đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã báo cáo giải quyết 100% kiến nghị thuộc thẩm quyền. Qua xem xét kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri cho thấy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các sở ngành của tỉnh Tiền Giang có sự nỗ lực, tháo gỡ được nhiều khó khăn, vướng mắc của cử tri, tạo điều kiện thuận lợi trong sản xuất, đầu tư, kinh doanh, góp phần tích cực trong tăng trưởng kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, vẫn còn 24 kiến nghị mới chỉ ở bước xem xét, giải quyết hoặc trả lời còn chung chung cần được Thường trực HĐND tỉnh giám sát.

Still0620_00018 Still0620_00019

Ông Nguyễn Văn Danh – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: Việt Bình

Tại phiên họp, từ kết quả thẩm tra của các Ban HĐND, UBND tỉnh và các sở ngành đã giải trình các ý kiến của các Ban HĐND và của đại biểu HĐND, xác định rõ trách nhiệm, làm rõ những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, đồng thời đề ra các giải pháp thực hiện và thời gian giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong thời gian tới.

Khánh Hồng