UBND tỉnh Tiền Giang gặp gỡ và làm việc với các doanh nghiệp về đảm bảo an ninh trật tự

(THTG) Chiều ngày 18/06, ông Lê Văn Hưởng – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã có buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo, giám đốc 24 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trong khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành về công tác đảm bảo an ninh trật tự khu công nghiệp. Tham dự buổi gặp gỡ và làm việc còn có  ông Trần Long Thôn – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Trần Thanh Đức và ông Phạm Anh Tuấn – Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể có liên quan và UBND huyện Châu Thành, Ban quản lý khu công nghiệp Tân Hương.

Still0619_00011Still0619_00003

Quang cảnh buổi làm việc của UBND tỉnh Tiền Giang với doanh nghiệp. Ảnh: Lê Long

Theo các đại biểu, để đảm bảo an ninh trật tự khu công nghiệp, trong thời gian tới các doanh nghiệp cần chủ động tuyên truyền; kiểm soát số lượng, thái độ và các hoạt động của công nhân theo quy định của pháp luật, để kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng khi có nghi vấn. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần xây dựng đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, có tư tưởng vững vàng, không để kẻ xấu lợi dụng lôi kéo, xuyên tạt Đảng và Nhà nước.

Still0619_00008 Still0619_00010

Các doanh nghiệp đề xuất nhiều giải pháp nhằm đảm bảo ANTT khu công nghiệp. Ảnh: Lê Long

Ngoài ra, các đại biểu cũng cho rằng khu công nghiệp Tân Hương cần xây tường rào, cổng rào kiên cố ở cổng chính và các cổng phụ đảm bảo chịu lực, phải ngăn cách, không để công nhân giao tiếp với các phần tử xấu khi có sự cố. Cùng với đó, các doanh nghiệp cần phải trang bị loa tuyên truyền, hệ thống camera, hệ thống quản lý, phát huy tối đa vai trò của các tổ chức công đoàn cơ sở và sớm xây dựng đội công nhân xung kích…

Still0619_00000 Still0619_00001

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kết luận buổi làm việc. Ảnh: Lê Long

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Hưởng – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các sở, ban ngành và doanh nghiệp cần tập trung thực hiện các giải pháp trên, trong đó ông nhấn mạnh: các cấp từ tỉnh đến các xã, phường cần có giải pháp, trách nhiệm để bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp trên địa bàn khi xảy ra sự cố tương tự như vừa qua. Đồng thời ông cũng yêu cầu Ban quản lý khu công nghiệp Tân Hương cần nhanh chóng phối hợp với lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Châu Thành để xây dựng tường rào, cổng rào và lực lượng nòng cốt để bảo vệ an ninh trật tự. Đặc biệt cần sớm xây dựng kế hoạch, quy hoạch, các điểm bán hàng rong, các xe đưa rước công nhân trong khu công nghiệp nhằm quản lý nề nếp hơn.

Mạnh Cường