Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang đối thoại doanh nghiệp lần 3 năm 2017.

(THTG) Chiều ngày 28/9, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp. Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng  chủ trì hội nghị.

1

Ảnh: Phi Phụng

Sau khi nghe ông Trần Văn Dũng- Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư thông tin về tình hình kinh tế- xã hội, phát triển doanh nghiệp 9 tháng đầu năm và thông báo về kết quả giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã trình bày với lãnh đạo tỉnh về những vấn đề đơn vị mình vướng mắc trong những lần tiếp xúc trước, tiến độ giải quyết và mức độ giải quyết đã thỏa đáng hay chưa. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng đã có nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề liên quan vấn đề thuế VAT ở HTX nông nghiệp, tình hình nước ngập làm ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng giao thông ở khu công nghiệp Tân Hương, tình trạng ách tắc giao thông ở khu công nghiệp này vào giờ cao điểm, những vấn đề về điện ở các khu, cụm công nghiệp, chính sách ưu đãi đầu tư dành cho doanh nghiệp ở các cụm công nghiệp…..

Trước những ý kiến kiến nghị của các doanh nghiệp, lãnh đạo các sở ngành, địa phương đã giải thích các vấn đề mà doanh nghiệp nêu có liên quan đến ngành mình quản lý. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang- ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương giải quyết nhanh, kịp thời những khó khăn, giúp doanh nghiệp an tâm sản xuất và đầu tư mở rộng kinh doanh. Những kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến cơ chế, chính sách trung ương, lãnh đạo tỉnh ghi nhận đề nghị các sở, ngành liên quan có công văn gởi đến các bộ, ngành trung ương hướng dẫn và giải quyết theo đúng luật định.

 

Thùy Trang