Bàn giao công trình đường ống dẫn nước cho huyện Tân Phú Đông

 

(THTG) Sáng ngày 3/3, Lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh Tiền Giang cùng Công ty TNHH Dụ Đức- Khu Công nghiệp Tân Hương đã đến bàn giao công trình đường ống dẫn nước cho huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã đến tham dự.

Xuất phát từ thực tế, bà con vùng đất cù lao Tân Phú Đông thiếu nước sạch sinh hoạt hàng năm nên Công ty TNHH Dụ Đức – Khu Công nghiệp Tân Hương đã ủng hộ 550 triệu đồng để lắp đặt hệ thống đường ống dẫn nước vào nhà dân.

Untitled 3

Ảnh : Đoàn Vũ 

Đường ống này sẽ được kết nối với tuyến ống chuyển tải cấp nước trên đường tỉnh 877B, đoạn từ bến đò Tân Xuân, xã Tân Phú đến Trạm Cấp nước xã Phú Thạnh để bổ cấp, hòa mạng nước ngọt từ Nhà máy nước BOO Đồng Tâm vượt sông cửa Tiểu vào hệ thống nước sinh hoạt nông thôn. Tại đây, các đường ống này sẽ được chuyển tải đến vùng sâu, vùng xa của huyện, và bà con nhân dân sẽ tự kết nối để dẫn nguồn nước vào gia đình mình.

Huyện Tân Phú Đông là một trong những huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh Tiền Giang. Hàng năm, người dân phải chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt vào màu khô, chính vì thế, việc tặng công trình đường ống dẫn nước cũng như các vật dụng chứa nước của các công ty, doanh nghiệp cũng như các nhà hảo tâm trong thời qua sẽ góp phần giúp người dân nơi đây vượt qua khó khăn, có đủ nước sinh hoạt vào mùa khô hạn này.

Với tinh thần tương thần, tương ái, lá lành đùm lá rách cùng với sự quan tâm của các ngành chức năng, hy vọng rằng mùa khô năm 2017 này và những năm tiếp theo thì câu chuyện nước sinh hoạt sẽ không còn là một bài toán khó khăn, nan giải, mà mỗi gia đình đều có nguồn nước sạch để sử dụng, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Minh Toàn