Lập lại trật tự an toàn giao thông đối với chợ tự phát Thân Cửu Nghĩa

(THTG) Ngày 23/5, Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang phối hợp với chính quyền địa phương huyện Châu Thành và các đơn vị có liên quan tiến hành giải tỏa việc lấn chiếm hành lang đường bộ trên đường huyện 32, thuộc ấp Thân Hòa, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành.

Đoạn hành lang bị giải tỏa có chiều dài hơn 800m, trên đường huyện 32 (đoạn từ nút giao đường huyện 32 và đường huyện 32B đến ngã ba đường huyện 32) và đường nối Trung tâm Văn hóa huyện Châu Thành. Trước đây, đoạn đường này có hơn 100 hộ dân lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ để mua bán, kinh doanh, làm cho mặt đường hẹp, ảnh hưởng đến phương tiện khi tham gia giao thông qua đoạn đường này và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

vlcsnap-2019-05-24-08h52m47s979

vlcsnap-2019-05-24-08h54m05s107

Ban ATGT tỉnh tiến hành giải tỏa hơn 800m hành lang bị lấn chiếm để mua bán, kinh doanh. Ảnh: Việt Bình

Qua nhiều lần tuyên truyền cũng như vận động các hộ dân chấp hành luật an toàn giao thông đường bộ, nhưng tình trạng các hộ dân lấn chiếm hành lang đường bộ vẫn không tuân thủ, gây bức xúc cho người tham gia giao thông khi qua đoạn đường này. Được sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh, Ban an toàn giao thông tỉnh Tiền Giang cùng chính quyền địa phương tiến hành giải tỏa, lập lại trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự, đặc biệt bảo vệ tính mạng con người. Đoàn công tác đã tiến hành phá bỏ lề đường do người dân tự ý tôn cao, sau đó đổ đá và thảm nhựa phần đường mỗi bên thêm 1m, như vậy chiều rộng mặt đường huyện 32 sau khi giải tỏa và được mở rộng sẽ là 6,5m, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 5 năm 2019. Việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ nhằm tạo sự thông thoáng, đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này và tạo mỹ quan đô thị.

Hữu Tâm