Đoàn công tác Tỉnh ủy Tiền Giang làm việc tại KCN Tân Hương và Long Giang

(THTG) Ngày 29/8, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Tiền Giang do ông Trần Long Thôn – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại Khu Công nghiệp Tân Hương và Long Giang về những thông tin, giải pháp để hiện thực hóa kết quả hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang vừa diễn ra đầu tháng 8/2018.

vlcsnap-2018-08-29-15h12m09s271

vlcsnap-2018-08-29-15h15m33s210

Ông Trần Long Thôn – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo KCN Tân Hương và Long Giang. Ảnh: Trần Liêm

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp  Tân Hương và Long Giang đã thông tin về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị. Nhìn chung, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tân Hương, Long Giang hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu hàng hóa sản phẩm cung ứng cho các đối tác. Riêng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 sắp tới, hầu các doanh nghiệp trong hai Khu công nghiệp đều thực hiện chế độ ngày nghỉ theo luật định; lãnh đạo công ty và công đoàn các doanh nghiệp luôn quan tâm, thông qua việc tặng thưởng bằng tiền mặt hoặc hiện vật cho công nhân lao động.

Thông tin đến lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, ông Trần Long Thôn – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết: Từ giữa sau tháng  6/2018 đến nay, sự phối hợp giữa nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong tỉnh luôn được củng cố, duy trì và không ngừng nâng cao, tạo được sự đồng thuận, gắn bó giữa công nhân và doanh nghiệp trong toàn tỉnh. Hiện nay, tỉnh Tiền Giang có gần 5.000 doanh nghiệp hoạt động, đa số các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và các doanh nghiệp Khu công nghiệp Tân Hương, Long Giang nói riêng đều đã sản xuất, hoạt động ổn định, đảm bảo việc làm, thu nhập người cho lao động, góp phần vào sự sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, từng bước hiện thực hóa kết quả của hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang nằm 2018.

vlcsnap-2018-08-29-15h14m48s723

Đoàn công tác cũng xuống xưởng sản xuất thăm hỏi công việc của công nhân. Ảnh: Trần Liêm

Với mục tiêu ổn định, phát triển sản xuất, trong dịp nghĩ lễ Quốc khánh 02/9 sắp tới, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang lưu ý Ban quản lý các khu công nghiệp Tiền Giang cần phối hợp với các doanh nghiệp giữ gìn an ninh trật tự, nhất là các tuyến đường công cộng dẫn vào đường nội bộ Khu công nghiệp. Tổ chức, bố trí và duy trì nghiêm công tác trực bảo vệ; đảm bảo các điều kiện về phòng chống cháy nổ; luôn chủ động đảm bảo trong điều kiện đối với các phương tiện cần thiết như âm thanh, hệ thống camera nhằm chủ động ngăn chặn những khó khăn phát sinh trong thời gian trước, trong và sau lễ.

Sau buổi làm việc, ông Trần Long Thôn – Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi công việc thường ngày các công nhân tại các công ty, đồng thời chúc các công nhân, người lao động luôn giữ vững và phát huy tinh thần hăng say trong lao động, có kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn.

Trọng Hiếu