UBND tỉnh Tiền Giang họp thành viên tháng 3/2019

(THTG) Chiều ngày 01/3, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức cuộc họp thành viên tháng 3 năm 2019 dưới sự điều hành của ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hop thanh vien UB

Quang cảnh buổi họp thành viên UBND tỉnh Tiền Giang tháng 3/2019. Ảnh: Anh Tuấn

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở – ngành tỉnh Tiền Giang đã báo cáo với UBND tỉnh về các hoạt động nổi bật trong tháng 2 năm 2019 và các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 năm 2019. Theo báo cáo của các sở ngành, trong tháng 2/2019 tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tốt các điều kiện cho nhân dân trong tỉnh đón tết cổ truyền dân tộc và lễ hội xuân 2019 vui tươi lành mạnh, an toàn tiết kiệm với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Ngoài ra, các ngành và địa phương đã chú trọng chăm lo đối với người có công với cách mạng, người nghèo, người dân vùng khó khăn; hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục – thể thao tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng… Sau thời gian nghỉ Tết, các cơ quan đơn vị đã khẩn trương bắt tay và công việc, tạo động lực và khí thế, tác động tích cực tới sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Hop thanh vien UB 1 Hop thanh vien UB 2Hop thanh vien UB 3

Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại cuộc họp. Ảnh: Anh Tuấn

Theo số liệu thống kê, tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh Tiền Giang trong tháng 2/2019 đạt được những kết quả tích cực so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, sản lượng thủy sản tăng 16,1%, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 11,2%, kim ngạch xuất khẩu tăng 28%, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn của tỉnh tăng 37,2%, số doanh nghiệp thành lập mới tăng 7,1%, lượng khách du lịch tăng 7%… Bên cạnh đó, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, tai nạn giao thông được kiềm chế, nên kéo giảm hơn so với cùng kỳ năm 2018.

Hop thanh vien UB 7 Hop thanh vien UB 8

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kết luận cuộc họp. Ảnh: Anh Tuấn

Tháng 03 năm 2019, ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các ngành và địa phương tích cực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm,  trong đó nổi bật các vấn đề như: Phòng chống dịch bệnh, đặc biệt dịch tả heo Châu Phi, công tác phòng chống hạn mặn… Riêng đối với tình hình thu mua lúa gạo, theo Sở Công thương Tiền Giang, hiện nay giá lúa giảm so với năm trước, trên địa bàn tỉnh hiện có 04 doanh nghiệp xuất khẩu thu mua dự trữ. Bên cạnh đó, Sở đang tích cực theo dõi giá lúa… Cũng trong cuộc họp, lãnh đạo Sở kế hoạch và đầu tư; Sở xây dựng trình bày kế hoạch chuẩn bị hội thảo phát triển kinh tế hợp tác xã; hội thảo phát triển đô thị và thị trường bất động sản sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Công Luận