UBND tỉnh Tiền Giang họp thành viên tháng 12/2018

(THTG) Chiều ngày 30/11, dưới sự chủ trì của ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và các Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa, Trần Thanh Đức, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp thành viên ủy ban tháng 12/2018.

UB Hop thanh vien

Quang cảnh buổi họp. Ảnh: Việt Bình

Theo báo cáo đánh giá của UBND tỉnh Tiền Giang, tình hình kinh tế xã hội tháng 11 trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt kết quả cao như: sản xuất công nghiệp tăng 12,3%; thu ngân sách nhà nước tăng 18,5%; thu hút các dự án đầu tư tăng 73,3%, trong đó vốn đăng ký tăng 57,9%; số doanh nghiệp thành lập mới tăng 9,8%; lượng khách du lịch tăng 13,6%, sản xuất thủy sản, kim ngạch xuất khẩu tăng cao, tình hình tội phạm kéo giảm, tai nạn giao thông kéo giảm trên cả 3 tiêu chí…

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang, hiện nay các nhà đầu tư đang tập trung thực hiện các dự án sau hội nghị xúc tiến đầu tư, trong đó đáng chú ý có 08 dự án đã và sẽ hoàn thành trong tháng 12; 10 dự án hoàn thiện thủ tục đầu tư, 19 dự án kêu gọi trên cổng thông tin điện tử có 13 dự án được nhà đầu tư quan tâm.

Về xây dựng nông thôn mới, trong năm 2018 đã ra mắt 20/23 xã theo kế hoạch, nâng tổng số đến nay toàn tỉnh Tiền Giang có 60 xã nông thôn mới. Trong xây dựng cơ bản đến cuối tháng 11/2018, đã giải ngân nguồn vốn đạt 69%; theo đánh giá nguồn vốn chương trình trái phiếu Chính phủ, vốn mục tiêu quốc gia đạt mục tiêu đề ra. Đặc biệt, trong tháng 11, công tác gặp gỡ tiếp dân về hành chính công được đánh giá rất cao, nhất là sau khi thường trực UBND tỉnh trực tiếp đến gặp gỡ và lắng nghe ý kiến nhân dân 12 xã tại các huyện thị thành, hiện công việc này vẫn đang được các thành viên ủy ban tiếp tục thực hiện.

UB Hop thanh vien 1 UB Hop thanh vien 3

Các đại biểu phát biểu thảo luận tại cuộc họp. Ảnh: Việt Bình

Riêng đối với công việc chuẩn bị cho kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang sắp diễn ra trong tuần đầu tháng 12, qua làm việc với UBND tỉnh và các sở ngành, HĐND tỉnh Tiền Giang đánh giá cao công tác điều hành của UBND tỉnh, các thành viên ủy ban chuẩn bị các tờ trình chu đáo, góp phần quan trọng thông qua các nghị quyết chính sách phát triển kinh tế xã hội năm 2019 và những năm tiếp theo.

Ngoài ra, các thành viên UBND tỉnh cũng đã thảo luận các chỉ tiêu thi đua về tỷ lệ hộ nghèo, trường THCS chuẩn quốc gia, xã chuẩn quốc gia về y tế, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế… và đặc biệt là công tác khắc phục hậu quả bão số 9, chuẩn bị hàng hóa tết, an toàn vệ sinh thực phẩm Tết Nguyên đán 2019…

UB Hop thanh vien 5

Ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu. Ảnh: Việt Bình

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ của các sở ban ngành, làm cơ sở để Tiền Giang đạt những kết quả toàn diện, các chỉ tiêu đạt cao, nhiều chỉ tiêu vượt sớm hơn 1 tháng. Đặc biệt là chỉ tiêu xuất khẩu vượt kế hoạch, đến tháng 11 đạt giá trị xuất khẩu 2 tỷ 450 triệu USD.

UB Hop thanh vien 6

Ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu. Ảnh: Việt Bình

Ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh nhiệm vụ tập trung chăm lo Tết cho nhân dân, tổ chức các hoạt động vui Tết sâu rộng trên các địa bàn, khai thác quảng trường Hùng Vương gắn với đường hoa, chợ hoa, lễ hội văn hóa du lịch, cũng như các hoạt động chào đón năm mới, thu hút người dân vui chơi năm mới tại quảng trường.

Riêng đối với công tác chuẩn bị hàng hóa Tết phục vụ nhân dân, hiện đã có 07 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá, với tổng giá trị 5.368 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2017.

Still1201_00010 Still1201_00011

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu kết luận. Ảnh: Việt Bình

Phát biểu kết luận, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho rằng: Để có được sự phát triển các chỉ tiêu kinh tế xã hội toàn diện như hiện nay, chính là sự thay đổi từ hệ thống ủy ban, đến sở ngành và các địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý công tác đảm bảo an toàn giao thông; tình hình an ninh trật tự, không để tội phạm xảy ra, giúp nhân dân vui chơi an toàn. Đặc biệt, cần cân đối ngân sách chăm lo Tết tốt nhất cho nhân dân. Riêng đối với công tác chuẩn bị kỳ họp HĐND tỉnh Tiền Giang sắp tới, ông Lê Văn Hưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị, nhất là việc hoàn thiện 24 tờ trình, 07 báo cáo, cùng các dự thảo nghị quyết… của các cơ quan chuyên môn, kịp thời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Thanh Thảo