Tiền Giang tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô từ 00 giờ ngày 11/6/2021

(THTG) Trước những diễn phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, ngày 10-6, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang thông báo về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Tiền Giang kể từ 00 giờ ngày 11/6/2021 đến khi có thông báo mới, cụ thể như sau:

1. Về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô

a) Hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh:

– Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Tiền Giang đi các tỉnh, thành phố và ngược lại đối với các hình thức: tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi. Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết; xe đưa đón công nhân, nhân viên, chuyên gia của các doanh nghiệp, vận chuyển công dân cách ly y tế.

– Các phương vận tải hành khách từ các tỉnh, thành phố được Bộ Y tế công bố có ca mắc Covid-19 khi hoạt động vận tải hành khách có hành trình qua địa bàn tỉnh Tiền Giang thì không được dừng, đỗ đón trả khách.

vlcsnap-2020-04-29-16h31m22s106-700x398 vlcsnap-2021-06-01-15h57m55s911-700x393

Kể từ 00 giờ ngày 11/6/2021, Tiền Giang hạn chế và tạm dừng một số hoạt động vận tải hành khách để phòng chống Covid-19. Ảnh; Minh Trí

b) Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh:

– Tạm dừng tuyến cố định từ Bến xe thị xã Cai Lậy đến bến xe Tiền Giang và ngược lại.

– Xe buýt: Giảm 50% tần suất chạy xe trên tất cả các tuyến đang hoạt động.

– Tuyến cố định từ các Bến xe huyện Cái Bè đến Bến xe Tiền Giang và ngược lại; xe buýt trong quá trình hoạt động không được dừng, đỗ xe đón trả khách trên địa bàn thị xã Cai Lậy và các địa phương có ca mắc Covid-19.

2. Công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trong quá trình hoạt động vận tải nội tỉnh (tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng), các đơn vị vận tải phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế và quy định của Bộ Giao thông vận tải, nhất là đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; thực hiện việc khử khuẩn từng xe hàng ngày; bắt buộc lưu thông tin hành khách mỗi chuyến đi; không vận chuyển hành khách không chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

3. Các Bến xe khách thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động của các tuyến cố định.

4. Giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải độc lập và phối hợp với lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh; các huyện, thành phố, thị xã tăng cường giám sát, kiểm tra xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm trong hoạt động vận tải và phòng, chống dịch Covid-19.

5. Đề nghị Hiệp hội vận tải Tiền Giang phối hợp tuyên truyền đến các thành viên Hiệp hội và các đơn vị vận tải thực hiện.

P.H