Tiền Giang tạm dừng các hoạt động tín ngưỡng, thể thao, làm đẹp… để phòng, chống dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 01/6/2021

(THTG) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các địa phương lân cận, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là sự bùng phát của ổ dịch mới tại Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng; để chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, ngày 31-5, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành công văn số 2585/UBND-KGVX yêu cầu tạm dừng một số hoạt động kể từ 0 giờ ngày 01/6/2021 cho đến khi có thông báo mới. Cụ thể như sau:

1. Tạm dừng mọi hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo tập trung cho đến khi có thông báo mới.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ, người theo tín ngưỡng, tôn giáo nghiêm túc, tự giác, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

2. Từ 0 giờ ngày 01/6/2021 cho đến khi có thông báo mới, thực hiện tạm dừng các hoạt động sau:

– Dừng hoạt động spa, cơ sở thẩm mỹ, xăm mình, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác.

– Dừng hoạt động hồ bơi, yoga, aerobic, thể dục thẩm mỹ. Đối với các vận động viên năng khiếu, đội trẻ, các đội tuyển tỉnh: Tổ chức tập luyện tập trung tại chỗ, quản lý nghiêm việc ra, vào của vận động viên, huấn luyện viên và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định (giãn cách, đo thân nhiệt hàng ngày).

– Dừng tổ chức các giải thi đấu thể thao trên địa bàn tỉnh.

vlcsnap-2021-03-26-14h44m16s893

Van tai hanh khach cong cong 3

Tạm dừng, hạn chế các hoạt động thể thao, vận tải và một số hoạt động khác trên địa bàn tỉnh Tiền Giang kể từ 0 giờ ngày 01/6/2021. Ảnh: Thanh Tùng

3. Yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh ăn uống, các quán cà phê, quán nước giải khát trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là trên các tuyến dọc Quốc lộ phải thực hiện khai báo y tế điện tử bằng QR-Code cho tất cả khách hàng theo quy định của ngành Y tế; đảm bảo khoảng cách giữa các bàn, người cùng bàn; khuyến khích bán hàng mang về, yêu cầu người bán và giao hàng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, sát khuẩn tay…).

4. Đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường bộ

– Dừng hoạt động của các tuyến xe khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe taxi từ Tiền Giang đến Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh có ca mắc Covid-19 và ngược lại.

– Đối với xe nội tỉnh, khi hoạt động phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế và quy định của Bộ Giao thông vận tải, nhất là đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; thực hiện việc khử khuẩn từng xe hàng ngày; không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định; không sử dụng hệ thống điều hòa và phải mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách; bắt buộc lưu thông tin hành khách mỗi chuyến đi.

– Đối với xe đưa đón công nhân, nhân viên phải khử khuẩn phương tiện hàng ngày; lập danh sách người đi mỗi chuyến và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; đảm bảo đi xe nào về xe nấy.

5. Tăng cường kiểm tra, giám sát, nắm chắc đối tượng đến từ vùng có dịch, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có ca mắc Covid-19, theo phưong châm: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”; yêu cầu khai báo y tế và giao cơ quan Y tế địa phương thông báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để được hướng dẫn cách xử lý theo quy định.

6. Khuyến cáo tạm dừng các đám, tiệc (giỗ, cưới, hỏi), liên hoan, họp mặt… ; trường hợp thật cần thiết tổ chức, phải đảm bảo không quá 20 người.

7. Trong thời gian chờ ý kiến của Bộ Công an về việc tạm dừng thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh, giao Giám đốc Công an tỉnh hướng dẫn việc cấp căn cước công dân theo hướng đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn này và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang.

P.H