Tiền Giang có hơn 70 sản phẩm OCOP được công nhận

(THTG) Theo Chi Cục Phát triển Nông thôn Tiền Giang, toàn tỉnh hiện đã có khoảng trên 70 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 50 sản phẩm đạt 4 sao và 23 sản phẩm đạt 3 sao. Hầu hết các sản phẩm này đều được người tiêu dùng ưa chuộng và có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, thậm chí có sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Điều này khẳng định các sản phẩm OCOP của tỉnh Tiền Giang ngày càng tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đem lại nguồn thu nhập cao cho người sản xuất.

vlcsnap-2021-01-29-15h41m03s558

vlcsnap-2021-01-29-15h41m16s156

vlcsnap-2021-01-29-15h41m36s113

Những sản phẩm OCOP sẽ góp phần quảng bá những sản phẩm địa phương đến gần khách hàng. Ảnh: Lê Long

Có thể nói, chương trình OCOP đã  góp phần quan trọng trong chuyển đổi tư duy,  từ sản suất công nghiệp thủ công, nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa, ứng dụng khoa học công nghệ của các đơn vị tham gia. Các sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng được đầu tư hơn về chất lượng, mẫu mã và được nhiều chủ thể khẳng định, có ý nghĩa rất lớn đối với doanh nghiệp trong quá trình cạnh tranh và hội nhập.

OCOP (One Commune, One Product) là chương trình mang tên “Mỗi xã, phường một sản phẩm”. Đây là giải pháp thúc đẩy kinh tế nông thôn, khơi dậy tiềm năng phát triển của các địa phương. Mục đích chính là tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Mục tiêu của OCOP là phát triển hình thức sản xuất, kinh doanh sản phẩm đậm chất truyền thống, có tiềm năng phát triển ở khu vực nông thôn. Từ đó thực hiện tốt tiêu chí đề ra trong bộ tiêu chí của chương trình nông thôn mới.

Thùy Trang