Thư của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang gửi quí thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Tiền Giang nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2011

 

Các thầy giáo, cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục thân mến!

      Nhân kỷ niệm lần thứ 29 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2011, thay mặt Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, tôi thân ái gửi đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ, viên chức ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

                                   

Năm học 2010-2011, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh  đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động lớn của ngành. Quy mô, mạng lưới trường lớp được mở rộng, công tác phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở tiếp tục được củng cố. Chất lượng và hiệu quả giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ thầy giáo, cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã không ngừng phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cải tiến phương pháp giảng dạy và quản lý, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà xã hội giao cho. Kết quả năm học 2010 – 2011 đã chứng minh điều đó. Sỉ số học sinh luôn được duy trì tốt; học sinh tốt nghiệp năm học cũng tăng so với năm học trước và luôn giữ tỷ lệ khá trong khu vực. Ngoài ra, các phong trào thi đua của ngành ngày càng hiệu quả và thiết thực hơn…

Với những thành tích đã đạt được, năm học qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã vinh dự được Nhà nước phong tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 01 tập thể; Huân chương Lao động hạng Ba cho 01 tập thể và 03 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng một Cờ Thi đua và Bằng khen cho 35 tập thể và cá nhân; Sở Giáo dục và Đào tạo được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ Thi đua đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm học 2010-2011.

Thay mặt Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang, khen ngợi những tập thể, cá nhân đã khắc phục mọi khó khăn, đi đầu trong các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành.

Năm học 2011-2012, “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, tôi đề nghị quí thầy giáo, cô giáo và toàn xã hội  nhận thức sâu sắc hơn nữa về vai trò, vị trí quan trọng của nhà giáo trong xã hội, tiếp tục phát huy  truyền thống cao đẹp của nhà giáo, luôn tự rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả đào tạo.

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi xin gửi đến quí cô giáo, thầy giáo, cán bộ quản lý giáo dục niềm tin tưởng sâu sắc vào sự phát triển của giáo dục và đào tạo tỉnh nhà.

Chúc quí thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo cùng gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Chúc ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật vui tươi, phấn khởi.

Chào thân ái./.

 Nguyễn Văn Khang
 CHỦ TỊCH UBND TỈNH TIỀN GIANG