- Theo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, trong ngày 27-01, tỉnh ghi nhận 07 ca F0 mới (giảm 19 ca so với ngày 25-01), nâng tổng số người mắc COVID-19 trên toàn tỉnh là 35.278 ca. - Chùa Pháp Trạng, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho 55 người mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Phước với tổng số tiền 16 triệu đồng - Ngân hàng AGRIBANK chi nhánh Cái Bè trao tặng 150 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện, mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng - Đài PTTH Tiền Giang vận động Công ty TNHH Honda Ô tô Tiền Giang tài trợ 45 triệu đồng và Phòng Tham mưu – Công an tỉnh vận động Công ty TNHH Sản xuất thương mại Hoàng Ân tài trợ 30 triệu đồng xây nhà Đại đoàn kết cho chị Trương Thị Tuyết Nhung, khu phố 7, phường 8, thành phố Mỹ Tho. - Hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đều khẳng định sẽ thưởng lương tháng 13 cho người lao động sau khi nỗ lực cân đối các khoảng chi phí cuối năm. - Tiền Giang có 161 xã, phường, thị trấn bình thường mới; 9 đơn vị cấp xã ở cấp độ 2. Có 3 đơn vị cấp xã ở cấp độ 3 là xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy; xã Vĩnh Kim, Bình Đức, huyện Châu Thành, không còn đơn vị cấp xã ở cấp độ 4...

Thi tốt nghiệp THPT vào 2 ngày 9 và 10-8

Chính phủ đã thống nhất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong 2 ngày 9 và 10-8 với 5 bài thi (3 bài thi độc lập Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ; và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội)

 Trên cơ sở đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Chính phủ đã thống nhất phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Bộ trình.

Theo đó, kỳ thi sẽ được tổ chức trong 2 ngày 9 và 10-8 với yêu cầu phải bảo đảm kết quả chính xác, khách quan, tin cậy để xét công nhận tốt nghiệp THPT cũng như phục vụ tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng.

Thi tốt nghiệp THPT vào 2 ngày 9 và 10-8 - Ảnh 1.

Giáo viên coi thi phát giấy làm bài thi cho thí sinh tại điểm thi trường Mạc Đĩnh Chi (quận 6, TP HCM), kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 – Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Về cơ bản, kỳ thi vẫn được giữ ổn định như năm 2019. Nội dung thi sẽ gồm 5 bài thi (3 bài thi độc lập Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ; 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội).

Bộ GD-ĐT cũng công bố các đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh yên tâm, đề thi bám sát nội dung chương trình được tinh giản, đồng thời có sự phân hoá để đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT và bảo đảm cơ hội cho các thí sinh khi có nguyện vọng tham gia xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

“Chính phủ đã giao Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tại địa phương; khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi ở địa phương, tổ chức coi thi, chấm thi nghiêm túc, trung thực.

Bộ GD-ĐT có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp tỉnh tổ chức Kỳ thi tại địa phương đảm bảo an toàn, nghiêm túc và thành công”- Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết.

“Ba cấp” tham gia vào công tác thanh tra, kiểm tra

Kỳ thi năm 2020 công tác thanh tra, kiểm tra được xác định là khâu quan trọng. Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Chính phủ đã chỉ đạo sự tham gia của “ba cấp” thanh tra, kiểm tra gồm Thanh tra của Bộ GD-ĐT, Thanh tra tỉnh và Thanh tra thuộc Sở GD-ĐT. Những cán bộ có năng lực chuyên môn tốt và kinh nghiệm tổ chức thi của các cơ sở giáo dục đại học sẽ tiếp tục được huy động để tham gia công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi theo sự phân công, uỷ nhiệm của Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT cũng tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và truyền thông trong tất cả các khâu của kỳ thi, đặc biệt là giám sát bảo đảm an toàn, bảo mật trong công tác đề thi, bảo quản bài thi, tổ chức chấm thi, công bố kết quả,…

Về công tác xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, các trường tiếp tục được tăng cường tự chủ, bảo đảm việc tuyển sinh diễn ra một cách trung thực, khách quan, giảm áp lực, tốn kém đối với thí sinh, gia đình và xã hội.

Theo đó, các trường có nhiều phương thức để tuyển sinh như thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp, với các hình thức đa dạng, chủ động, tuân thủ theo quy chế.

Nếu các trường thực hiện phương thức tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng thì cần đáp ứng các điều kiện đảm bảo chất lượng theo quy chế để kỳ thi diễn ra minh bạch, công bằng, đánh giá được năng lực cốt lõi của người học để có thể theo học ở bậc đại học.

Nếu các trường sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển theo các tổ hợp thì có trách nhiệm giải trình về căn cứ xây dựng tổ hợp phù hợp với yêu cầu của ngành nghề đào tạo.

Nguồn NLĐ

Tags:

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*