+ Có 150 lượt người đến đăng ký tham gia hiến máu tại huyện Gò Công Tây, sau khi khám và tư vấn có hơn 100 lượt người có đủ điều kiện hiến máu và đã tiếp nhận 172 đơn vị máu + Đoàn kiểm tra Công vụ huyện Cái Bè kiểm tra công vụ tại các xã nhằm chấn chỉnh hoạt động và trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức tại các xã + Trong Quý I/2021, huyện Châu Thành đã tặng quà cho 34.700 đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, an sinh xã hội với số tiền trên 15 tỷ đồng + Có 12 Liên đội với hơn 600 đội viên huyện Chợ Gạo tham gia Hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Liên hoan Đội Tuyên truyền măng non năm học 2020 – 2021 + Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, huyện Cai Lậy đã thảo luận và biểu quyết thông qua danh sách 59 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026, trong đó tỷ lệ trẻ chiếm 59,32%, tỷ lệ nữ chiếm 44,06%, ngoài Đảng 11,87% và tái cử chiếm 37,28%. + Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang, đến hết ngày 13/4/2021, các địa phương trong tỉnh đã hoàn tất việc thành lập 1.461 tổ bầu cử...

Tăng tốc giải cứu tàu mắc kẹt trên kênh đào Suez

Hai tàu kéo bổ sung đã tức tốc đến kênh đào Suez của Ai Cập vào ngày 28-3 nhằm giải cứu tàu Ever Given mắc cạn. Tàu kéo Alp Guard mang cờ Hà Lan và tàu kéo Carlo Magno mang cờ Ý được gọi đến để hỗ trợ những tàu kéo đã ở đó từ trước.

Nhóm tàu này có nhiệm vụ kéo Ever Given trong khi các tàu nạo vét tiếp tục hút cát và bùn để giải phóng con tàu dài 400 m này, theo Công ty Bernhard Schulte Shipmanagement (BSS – Đức) – đơn vị quản lý tàu Ever Given.

“28-3 là ngày đặc biệt quan trọng. Nó quyết định bước đi tiếp theo, nhiều khả năng bao gồm phương án dỡ một phần hàng hóa trên tàu Ever Given” – AP dẫn nguồn thạo tin cho biết. Phương án này có thể khiến kênh đào Suez tắc nghẽn thêm nhiều ngày – điều mà giới chức địa phương không mong muốn.

Trước đó một ngày, Giám đốc Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) Osama Rabei cho biết tàu Ever Given đã có thể nhích nhẹ nhờ sự kết hợp giữa nỗ lực nạo vét bùn cát, kéo và đẩy. Khẳng định nước đã bắt đầu chảy bên dưới Ever Given, ông Rabei tin rằng con tàu mắc cạn có thể “trượt và di chuyển khỏi vị trí hiện tại bất cứ lúc nào”. Cũng theo ông Rabei, hiện chưa thể xác định chính xác thời điểm con tàu được giải phóng, song hy vọng về việc đưa con tàu “thoát khỏi tình huống xấu” mà không cần dỡ hàng hóa vẫn còn.

Tăng tốc giải cứu tàu mắc kẹt trên kênh đào Suez - Ảnh 1.

Tàu thuyền tại lối vào kênh đào Suez hôm 28-3 Ảnh: REUTERS

Về nguyên nhân mắc cạn, ông Rabei cho rằng gió mạnh không phải yếu tố duy nhất và cuộc điều tra đang diễn ra không loại trừ lỗi con người hoặc trục trặc kỹ thuật. Trong khi đó, BSS tiếp tục khẳng định các cuộc điều tra ban đầu của họ đã loại trừ nguyên nhân kỹ thuật và động cơ, mặc dù có báo cáo cho rằng tàu Ever Given đã trải qua sự cố “mất điện” vào thời điểm mắc cạn hôm 23-3.

Khoảng 15% lưu lượng vận tải biển toàn cầu đi qua kênh đào Suez và theo Công ty Dịch vụ kênh đào Leth Agencies (Na Uy), tính đến sáng 28-3 (giờ địa phương), hơn 320 tàu vẫn đang chờ sự cố được giải quyết để băng qua con kênh này. Tập đoàn vận tải hàng hải lớn nhất thế giới A.P. Moller-Maersk (Đan Mạch) đã cảnh báo khách hàng của họ rằng việc giải phóng lượng tàu nói trên có thể mất 3-6 ngày.

Nguồn NLĐ

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*