Sơ kết thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017

(THTG) Ngày 14/5, Ban chỉ đạo Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị sơ kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017.

Still0514_00000 Still0514_00001

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Anh Tuấn

Theo đánh giá chung, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong năm 2017 đã từng bước đi vào cuộc sống của người dân, thông qua công tác tuyên truyền, các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, các chương trình xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch… nhờ đó  ý thức mua sắm hàng Việt trong người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Đặc biệt, các chương trình xúc tiến thương mại đã góp phần để các doanh nghiệp Việt trong và ngoài tỉnh có dịp giao lưu, quảng bá thương hiệu và tiến hành ký kết 1 hợp đồng nguyên tắc, 10 hợp đồng ghi nhớ, thiết lập đầu mối, đại lý tại Tiền Giang. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã nêu lên những hạn chế trong công tác thực hiện cuộc vận động, trong đó vấn đề về kinh phí, nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến thị trường trong nước, các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn chưa nhiều…. được nhiều đại biểu nhấn mạnh.

Still0514_00007 Still0514_00006

Mua sắm hàng Việt tại siêu thị CoopMart Mỹ Tho.

Để cuộc vận động phát triển mạnh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, các đại biểu cho rằng cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền thông qua báo đài, thực hiện các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, vận động cán bộ công nhân, viên chức, nhân dân ưu tiên mua sắm hàng Việt, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân… Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng đưa ra nhiều giải pháp cụ thể như: mở thêm cửa hàng chuyên kinh doanh hàng Việt, xây dựng chợ bán hàng nông sản an toàn, nhằm giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của tỉnh; đẩy mạnh xúc tiến thương mại quảng bá những sản phẩm thế mạnh của tỉnh Tiền Giang…

Thùy Trang