Khánh thành thông xe cầu An Hữu trên quốc lộ 1A qua huyện Cái Bè, Tiền Giang.

(THTG) Ngày 7/2, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh Tiền Giang tổ chức khánh thành thông xe cầu An Hữu mới trên quốc lộ 1A (QL1A) qua huyện Cái Bè, Tiền Giang. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản, lãnh đạo  tỉnh An Giang, Kiên Giang. Về phía tỉnh Tiền Giang có ông Lê Văn Nghĩa – phó chủ tịch UBND tỉnh .

1

Cầu An Hữu xây dựng tại Km 2023+180 QL1A, tỉnh Tiền Giang thuộc Dự án tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia lần thứ 2, sử dụng nguồn vốn vay ODA của JICA -Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước nhằm khôi phục, cải tạo các cầu yếu trên các quốc lộ. Dự án có tổng kinh phí trên 198 tỉ đồng. Theo dự án, ngoài cầu An Hữu còn có 8 cầu khác trên QL91 trong nội ô thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang và trên QL80 ở cửa ngõ thành phố Rạch Giá, Kiên Giang được xây dựng và thông xe cùng dịp với cầu An Hữu. Từ khi triển khai dự án, xác định  cầu cần thông xe trước Tết Nguyên đán 2015 nên các nhà thầu đã dốc sức làm việc cả ngày lẫn đêm. Và công trình hoàn thành vượt tiến độ 4 tháng.

 Dịp này UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 13 cá nhân đã góp phần hoàn thành vượt tiến độ dự án. Phát biểu tại lễ ông Lê Văn Nghĩa- phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các đơn vị thi công dự án và kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục quan tâm đầu tư các cầu cũ như cầu Rượu, Kênh xáng, Nhị Quý, Mỹ Quý, Cổ Cò bên cạnh các cầu mới đã đưa vào sử dụng để tạo sự phát triển đồng bộ cho tuyến quốc lộ1A. Theo Bộ Giao thông Vận tải, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đầu tư đầu tư 70  cầu yếu trong cả nước.

Đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp thực hiện dự án của từng   địa phương để dự án hoàn thành trước tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình. Mong muốn sự hợp tác giữa hai nước ngày càng bền vững và Nhật Bản tạo mọi điều kiện để phát triển cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam từ nguồn vốn ODA. Việc thông xe cầu An Hữu đúng dịp tết đã tháo gở khó khăn kẹt xe kéo dài ở khu vực này trong nhiều năm qua, bên cạnh đó tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Thanh Thảo

Các bài viết cùng chuyên mục