Nam sinh THPT Nguyễn Đình Chiểu giành chiến thắng cuộc thi Quý dù xuất phát thấp nhất

(THTG) Mặc dù xuất phát không tốt nhưng Tôn Mai Đăng Khánh, đến từ trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, đã ‘lội ngược dòng’ thành công và giành chiến thắng cuộc thi Quý 1- Đường đến vinh quang lần thứ XII.

nhan giai thuong

Đăng Khánh giành nguyệt quế cuộc thi chung kết Quý 1.

Cùng chơi Đăng Khánh trong cuộc thi chung kết quý I là 3 thí sinh của tỉnh Tiền Giang:  Đoàn Nguyễn Bảo An – THPT Chuyên Tiền Giang, Nguyễn Hồ Phước Hiền – THPT Cái Bè và Nguyễn Nghĩa – THPT Chợ Gạo.

4 thi sinh chung ket qui 1

canh rong

4 thí sinh tham gia cuộc thi chung kết quý 1.

Đăng Khánh có màn xuất phát không tốt khi chỉ được 20 điểm, thấp hơn 30 điểm so với Bảo An, người dẫn đầu vòng Xuất phát.

Ở vòng ra khơi, Đăng Khánh xuất sắc trả lời đúng 4 trên 4 câu hỏi nên Cậu vượt lên dẫn đầu với 130 điểm, thí sinh đứng kế sau là Bảo An với 120 điểm.

vong 2

Số điểm các thí sinh sau vòng Ra khơi.

Vòng Vượt sóng là màn bứt phá của Đăng Khánh khi Cậu trả lời đúng từ khóa ‘Múa Ba lê’ và 2 từ hàng ngang. Với 110 điểm có được của vòng, nam sinh THPT Nguyễn Đình Chiểu vượt lên dẫn đầu với 220 điểm. Bảo An kế sau với 160 điểm, Nguyễn Nghĩa 140 điểm và Phước Hiền 100 điểm.

Với khoảng cách dẫn đầu khá an toàn, Đăng Khánh chọn gói câu hỏi 10 và 20 điểm Vinh quang. Cậu vượt qua cả 2 câu hỏi của mình và 3 câu hỏi của bạn chơi với thái độ điềm tĩnh, tự tin. Khán giả không khỏi thán phục với vốn hiểu biết phong phú ở nhiều lĩnh vực của 10X.

Với 360 điểm chung cuộc, đại diện THPT Nguyễn Đình Chiểu giành vòng nguyệt quế quý I cùng tấm vé đi tiếp vào vòng thi Chung kết năm. Người về thứ nhì là Bảo An với 310 điểm.

trao giai thuong 1

Đăng Khánh chiến thắng cuộc thi Chung kết quý I và giành chiếc vé đầu tiên vào chung kết năm

Cuộc thi tuần 1 tháng 4 là sự tranh tài của 4 thí sinh:

  • Nguyễn Trung Kiên – THPT An Phú – tỉnh An Giang.
  • Nguyễn Huy Thành – THPT Lê Quý Đôn – tỉnh Long An .
  • Nguyễn Khánh Vinh – THPT Chuyên Nguyễn Bĩnh Khiêm – tỉnh Vĩnh Long.
  • Bùi Thị Như Ý – THPT Hoàng Diệu – tỉnh Sóc Trăng.

4 thi sinh tuan1thang4

4 thí sinh tham gia vòng thi tuần 1 tháng 4.

 Cuộc thi này được phát sóng vào lúc 20h40 phút ngày thứ Bảy 27/02/2021 trên các hạ tầng của Truyền hình Tiền Giang và phát lại trên trang http://thtg.vn/duongdenvinhquang.

Phan Quyền

Các bài viết liên quan