Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận an toàn hơn sau 30 ngày thu phí

Số vụ tai nạn, va chạm giao thông trên tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đã giảm rõ rệt từ khi tiến hành thu phí và nhờ kiểm soát được lưu lượng phương tiện và chất lượng công trình.

Trong báo cáo gửi các cơ quan chức năng, ông Lê Châu Thắng, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý vận hành đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận cho biết: Từ khi đưa vào khai thác, trên tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đã xảy ra 68 vụ tai nạn, va chạm giao thông, chủ yếu xảy ra trong quãng thời gian trước khi đưa vào thu phí (63 vụ).

cao toc trung luong-my thuan an toan hon sau 30 ngay thu phi hinh anh 1

Tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận nhìn từ trên cao.

Còn sau 01 tháng thu phí (từ 9/8-8/9), trên tuyến chỉ xảy ra 05 vụ va chạm, tai nạn. Như vậy, các vụ tai nạn giao thông đã giảm rõ rệt nhờ kiểm soát được lưu lượng phương tiện và chất lượng công trình.

Trong thời gian thu phí, tình hình an toàn giao thông và an ninh trật tự trên tuyến diễn ra bình thường, đặc biệt trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 (từ 1 đến 4/9), trên tuyến không để xảy ra ùn tắc, xả trạm.

 Thống kê trong 1 tháng đưa vào thu phí (từ 0 giờ ngày 9/8 đến 6h ngày 7/9), đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đã đạt lưu lượng 510.627 lượt xe, bình quân 17.607 lượt xe/ngày; trong đó xe loại 1 đạt 359.746 lượt, chiếm 70,5% lưu lượng toàn tuyến; xe loại 2 đạt 48.497 lượt, chiếm 9,5 %; loại 3 đạt 73.267 lượt (14,3%)…
Untitled 10

Trước khi chưa thu phí, chưa có sự điều tiết đảm bảo an toàn giao thông, tuyến cao tốc về miền Tây liên lục xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.

Lũy kế từ khi thông tuyến đến nay, lưu lượng xe đạt hơn 3,17 triệu lượt; trong đó, trước khi thu phí (từ ngày 30/4 đến 8/8) đạt 2.661.481 lượt xe, bình quân 26.351 lượt xe/ngày. Người dân tham gia giao thông đã gọi gần 1.500 cuộc đến số điện thoại hỗ trợ đường dây nóng trên tuyến; trong đó, trước khi đưa vào thu phí 1.335 cuộc gọi.

Theo ông Châu Thắng, trong thời gian qua, trên tuyến cũng xảy ra một số trường hợp người đi xe máy vẫn cố tình chạy vào đường cao tốc mặc dù lực lượng an ninh và cảnh sát giao thông ngăn chặn. Xí nghiệp đã có văn bản gửi các địa phương có tuyến cao tốc đi qua, tuyên truyền cho người dân về những loại phương tiện không được lưu thông trên cao tốc.

Một vấn đề khác là nhiều phương tiện không đủ tiền thanh toán khi sử dụng dịch vụ thu phí không dừng (ETC) hoặc không đủ điều kiện sử dụng dịch vụ ETC nhưng vẫn đi vào tuyến cao tốc.

“Xí nghiệp đã lập biên bản nhắc nhở, cảnh báo chủ phương tiện, nếu còn tái phạm sẽ báo cơ quan chức năng xử lý”, ông Thắng thông tin./.

Nguồn vov.vn