Đài Phát thanh – Truyền hình Tiền Giang hoàn thành đại hội chi bộ

(THTG) Được Đảng ủy khối chọn làm điểm tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở trực thuộc, trong tuần qua, Đảng bộ Đài Phát thanh – Truyền hình Tiền Giang (PT-TH) đã tập trung đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2015- 2018 theo đúng tinh thần Chỉ thị số 36-CT/TW Bộ Chính trị, các hướng dẫn của tỉnh ủy, đảng ủy khối cơ quan tỉnh Tiền Giang về tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, , tiến tới Đại hội lần thứ 12 của Đảng .

Đảng bộ Đài PT-TH TG có 6 chi bộ trực thuộc với 72 đảng viên, 8 đảng viên dự bị, trong đó 28 đảng viên nữ. Từ ngày 19/ 1 đến ngày 23/1, các chi bộ đã tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2015- 2018. Các chi ủy, chi bộ nhận thức đầy đủ ý nghĩa và tầm quan trọng việc chuẩn bị và tổ chức đại hội. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo theo quy trình, từ xây dựng chương trình đại hội đến việc chuẩn bị văn kiện dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của từng chi ủy, xây dựng Nghị quyết trên cơ sở lấy ý kiến của đảng viên và viên chức nên các chi bộ đã tổ chức đại hội thành công tốt đẹp.

4

Để nhiệm kỳ mới, trong tình hình mới, công tác xây dựng đảng của từng chi bộ đáp ứng yêu cầu phát triển chung, và là đơn vị đại hội điểm nên từng chi ủy rất chú trọng đến đánh giá những nhiệm vụ đạt đuợc trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo của Đảng bộ Đài. Nội dung, báo cáo chính trị của các chi bộ đã bám vào các chức năng, nhiệm vụ của từng hoạt động chuyên môn của chi bộ. Đồng thời, đã gắn với kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và kết quả thực hiện lộ trình khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, yếu kém của tập thể và cá nhân sau kiểm tự phê và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay.

6

Kết quả bầu cử chi ủy mới cho nhiệm kỳ 2015- 2018 của từng chi bộ cho thấy khâu chuẩn bị chu đáo nhân sự trước đại hội.

Các đảng viên đuợc giới thiệu ứng cử đều có số phiếu tín nhiệm cao, có năng lực, phẩm chất tốt. Điều này sẽ góp phần cho thực hiện thành công nghị quyết của từng chi bộ trong nhiệm kỳ mới.

Cùng với chuẩn bị đại hội đảng bộ Đài chu đáo, làm điểm để Đảng ủy trực thuộc đảng ủy khối tổ chức đại hội trong thời gian tới, đảng bộ Đài PT-TH TG còn tập trung chú trọng công tác tuyên truyền hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 10 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12.  Đặc biệt là tuyên truyền chỉ thị 36- CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tuyên truyền về sự ra đời và phát triển 85 năm của Đảng, vai trò lãnh đạo của Đảng và những thành tựu nổi bật; mục đích, ý nghĩa Đại hội Đảng bộ các cấp.

Thanh Thảo