Hội nghị tiết kiệm năng lượng lần thứ 7 năm 2014

(THTG) Ngày 17/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tiết kiệm năng lượng lần thứ 7 năm 2014.

Đến dự có ông Đặng Huy Cường, Tổng cục trưởng Tổng cục Năng Lượng, Bộ Công Thương, ông Lê Văn Nghĩa- Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và hơn 200 đại biểu, đại diện cho Bộ Công Thương và các Bộ, ngành liên quan, Sở Công Thương của các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng đại diện doanh nghiệp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.

3

Thời gian qua, hoạt động tiết kiệm năng lượng  đã được triển khai sâu rộng trên cả nước, tập trung vào mục tiêu chính ; hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu suất năng lượng; đào tạo cán bộ quản lý năng lượng… tiết kiệm được 3,4% tổng mức tiêu thụ năng lượng toàn quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã chia sẽ kinh nghiệm trong việc thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả góp phần giảm mức tiêu thụ năng lượng.

4

Để đạt được mục tiêu giảm ít nhất 10% cường độ năng lượng của các ngành sử dụng nhiều năng lượng và tiết kiệm từ 5 đến 8% tổng mức tiêu thụ  năng lượng toàn quốc trong giai đoạn 2(2012- 2015), hội nghị cũng đã nêu lên nhiều giải pháp như: nâng cao năng lực cho các trung tâm tiết kiệm năng lượng, đào tạo cán bộ kiểm toán năng lượng, hỗ trợ doanh nghiệp thay đổi công nghệ, tăng cường hợp tác quốc tế…

Thùy Trang