Benfica gặp Sevilla tại chung kết Europa League

Cả Benfica và Sevilla đã giữ được lợi thế sau những chiến thắng ở trận lượt đi, để cùng nhau góp mặt trong trận chung kết.

Ở cặp đấu giữa Juventus và Benfica, với chiến thắng mong manh 2-1 ở Bồ Đào Nha, HLV Jorge Jesus của đội khách vẫn chỉ đạo cho các học trò chơi phòng ngự số đông trong suốt trận đấu. Điều này đã đem đến sự khó khăn cho đội bóng thành Torino. 45 phút đầu tiên dù tấn công dồn dập nhưng thày trò HLV Conte không một lần có thể khoan thủng hàng phòng ngự 2 tầng được dựng lên trước khung thành Benfica.

Các cầu thủ Benfica đã bảo vệ thành công kết quả 2-1 ở trận lượt đi để vào chơi ở trận chung kết ( Ảnh: Getty)

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận vẫn không có nhiều sự thay đổ khi Juventus vẫn chơi ép sân nhưng bế tắc. Mọi con đường dẫn đến khung gỗ của thủ thành Oblak đều được bịt kín. Thậm chí, đội bóng của Bồ Đào Nha phòng ngự tiêu cực đến độ sẵn sàng triệt hạ đối phương từ xa bằng những pha phạm lỗi ác ý.

Hậu quả của lối đá trên là Perez phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân ở phút 67. Thi đấu hơn người, tình hình vẫn không có gì sáng sủa cho các nhà ĐKVĐ Italy. Hàng phòng ngự đội khách gồm những cầu thủ  Luisão, E. Garay, M. Pereira đã có 45 phút thi đấu rất tập trung, khiến các chân sút của Juventus hoàn toàn “im hơi lặng tiếng”.

Những con số thông kê cho thấy, trong 90 phút, các học trò của HLV Conte đã tung ra gần 20 cú sút về phía khung thành Benfica. Ở chiều hướng ngược lại, đội khách vỏn vẹn có 2 tình huống khiến Buffon phải động chân tay. Điều quan trọng, đại diện từ Bồ Đào Nha đã có điều tối thiểu là một trận hòa không bàn thắng, để giúp họ tiến vào trận chung kết.

Kết quả: 0-0 (Chung cuộc Juventus 1-2 Benfica)

Thẻ đỏ: Vucinić (Juventus 89′) – Pérez (Benfica 67′), Marković (Benfica 89′)

Đội hình xuất phát

Juventus: 1 G. Buffon 26 S. Lichtsteiner 19 L. Bonucci 3 G. Chiellini 4 M. Cáceres 21 A. Pirlo 23 A. Vidal 22 K. Asamoah 6 P. Pogba 10 C. Tévez 14 Llorente.

Benfica: 41 J. Oblak 4 Luisão 24 E. Garay 14 M. Pereira 16 Guilherme Siqueira 35 E. Pérez 6 Ruben Amorim 20 N. Gaitán 11 Lima 19 Rodrigo 50 L. Marković.

 

Ở trận đấu cùng giờ giữa 2 đội bóng cùng thuộc giải La Liga, Sevilla đã có cú thoát hiểm thần kỳ tại Mestalla của Valencia. Có lợi thế 2 bàn thắng mà không để lọt lưới ở trận lượt đi trên sân nhà, các cầu thủ đội khách chủ động chơi phòng ngự trong hiệp 1 nhưng mắc nhiều sai lầm, nên không giữ được thành quả đã tạo ra.

Bàn thắng của Mbia ở phút 90+4 khiến Mestalla sụp đổ (Ảnh : Getty)

 

Ngay trong hiệp 1 “ bầy dơi” đã có 2 bàn thắng để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nếu như Feghouli là người ghi bàn thắng đầu tiên cho Valencia, thì bàn thứ 2 là món quà mà thủ thành Beto bên phía Sevilla “ biếu không” cho đội chủ nhà, ở tình huống trước đó Jonas đã có pha đánh đầu ở cự ly gần, khiến Beto bất đắc dĩ trở thành “ tội đồ”.

Bước sang hiệp 2, khi nửa thời gian thi đấu trôi qua, Mathieu đưa Los Che vượt lên dẫn tới 3-0. Các CĐV đội nhà đang mơ về kỳ tích lội ngược dòng trước Basel cách đây không lâu khi đã bị dẫn trước 3 bàn ở trận lượt đi.

Nhưng đúng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận bán kết, Mbia đã khiến toàn bộ Mestalla câm lặng bằng pha đánh đầu tung lưới Alves. Bàn thắng “ bằng vàng” này khiến toàn bộ các cầu thủ áo trắng đổ sụp xuống sân khi chỉ còn cách trận chung kết một khoảnh khắc.

Kết quả cuối cùng Valencia giành chiến thắng 3-1 và tổng tý số chung cuộc sau 2 lượt trận là 3-3, nhưng Sevilla sẽ chơi ở trận chung kết với Benfica nhờ luật bàn thắng sân khách.

Nguồn VOV