+ Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo các sở ngành tỉnh đã có buổi làm việc với UBND Thị xã Gò Công về một số định hướng và khâu đột phá phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn giai đoạn 2020- 2025. + Hội phụng cúng Lăng ông Nam Hải xã Tân Phước huyện Gò Công Đông và nhân dân trên địa bàn xã tổ chức Lễ hội Nghinh Ông (hay gọi Giỗ Tổ ngành ngư nghiệp) trong 2 ngày cầu mong trời yên biển lặng, đem lại điềm lành cho người dân xứ biển + Công an thị xã Gò Công đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm đối tượng Lê Ngọc Anh trước pháp luật vì có hành động trộm cắp tài sản tại tiệm vàng Kim Thư, ấp Cộng Lạc, xã Bình Đông, thị xã Gò Công. + Bộ trưởng Bộ LĐTB và XH Đào Ngọc Dung tặng quà cho 2 gia đình chính sách tại huyện Châu Thành, tặng 250 triệu đồng xây dựng 5 căn nhà cho người có công với cách mạng và tặng 250 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Tiền Giang...

15 phút đi bộ theo cách này, giảm mạnh đau tim, đột quỵ

Bạn có thể dễ dàng cắt giảm tới 14% nguy cơ tử vong vì tai biến tim mạch như đau tim, đột quỵ cho dù bạn đang có bệnh, chỉ nhờ bài tập đi bộ cực dễ 15 phút/ngày, 5 ngày/tuần.

 Một nghiên cứu dựa trên nửa triệu người vừa công bố trên European Heart Jornal  chứng minh chỉ với một ít thời gian vận động đúng cách một ngày, nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch – ví dụ như các tai biến nguy hiểm hàng đầu là đau tim và đột quỵ, có thể được đẩy lùi. Đáng chú ý, người đang bị bệnh tim mạch sẽ được hưởng lợi nhiều hơn người khỏe mạnh khi tập luyện.

Nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi tiến sĩ Sang-Woo Jeong và tiến sĩ Si-Hyuck Kang từ Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) đưa ra đơn vị trao đổi chất gọi là MET-phút/tuần. Với mỗi 500 MET-phút/tuần, nguy cơ tử vong do các biến cố tim mạch sẽ giảm 14% ở người đang bị bệnh tim và 7% ở người khỏe mạnh.

15 phút đi bộ theo cách này, giảm mạnh đau tim, đột quỵ - Ảnh 1.

Với mỗi 30 phút đi bộ thông thường hoặc 15 phút đi bộ leo đốc mỗi ngày, bạn sẽ cắt giảm cho mình từ 7-14% nguy cơ tử vong do tai biến tim mạch – ảnh minh họa từ internet

Để đạt được mức 500 MET-phút/tuần không khó. Bạn có thể chọn cách đi bộ thể dục (đi bộ nhanh) trong vòng 30 phút mỗi ngày và chỉ cần tập 5 ngày/tuần. Nếu bạn chọn bài tập nặng hơn một chút là đi bộ lên dốc, ví dụ đi lên một ngọn đồi, bạn chỉ cần tập 75 phút/tuần, tương đương với 15 phút/ngày, tập 5 ngày trong tuần.

Các nhà khoa học khuyên rằng nếu có thể, hãy phấn đấu đạt mốc trên 1500 MET-phút/tuần, nhất là khi bạn đang có các bệnh về tim mạch.

Nghiên cứu trên cũng một lần nữa khẳng định suy nghĩ đã có bệnh tim thì vận động ít, nhẹ nhàng thôi là chưa chính xác. Về lâu dài, cuộc nghiên cứu quy mô lớn này cho thấy những người bệnh tim có lối sống ít vận động có nguy cơ tử vong cao gấp 87% những người siêng tập luyện nhất. Mức gia tăng nguy cơ là 45% ở nhóm có tập nhưng ít (từ 499 MET-phút/tuần trở xuống).

Nguồn NLĐ

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*